Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11332
Nhan đề: Thực trạng sản xuất và xuất nhập khẩu điều Việt Nam các giải pháp phát triển bền vững ngành điều trong những năm tới
Tác giả: Nông, Hữu Tùng
Mai, Thị Huyền
Nông, Hữu Dương
Từ khoá: Điều
Nhập khẩu
Sản xuất
Xuất khẩu
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 117 .- Tr.19-26
Tóm tắt: Cây điều đã trở thành thế mạnh truyền thống của nông nghiệp Việt Nam. Trong giai đoạn 2006 – 2016, mặc dù diện tích giảm, sản lượng không ổn định nhưng năng suất vẫn đạt cao 3,9 tấn/ha. Với xuất khẩu, kết quả thu được rất tích cực, kim ngạch xuất khẩu điều nhân bình quân đạt 1,44 tỷ USD/năm, chiếm 1,43% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước. Hạt điều là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đứng đầu thế giới về xuất khẩu. Điều Việt Nam đã xuất đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngành điều ngày càng khẳng định được vị thế cao trên thị trường thế giới, đã tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm ngheo và tạo nguồn thu ngoại tệ quan trọng. Tuy nhiên, sản xuất và xuất khẩu điều còn tồn tại, yếu kém cần nhanh chóng được giải quyết trên các mặt: Cơ chế chính sách, quy hoạch, năng lực sản xuất và chế biến, liên kết theo chuỗi giá trị, đa dạng hóa và phát triển thị trường… nhằm giúp ngành điều Việt Nam phát triển ổn định và bền vững.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn:8080//jspui/handle/123456789/11332
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_6.4 MBAdobe PDFXem
Your IP: 44.200.40.97


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.