Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11626
Nhan đề: Nghiên cứu ứng dụng dịch chiết từ thân cây bắp (Zea mays L) trong bảo quản lạnh cá tra phi lê (Pangasianodon hypophthalmus)
Tác giả: Nguyễn, Lê Anh Đào
Nguyễn, Thị Bé Hai
Từ khoá: Công nghệ chế biến thủy sản
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khả năng sử dụng và ảnh hưởng của dịch chiết thân bắp đến chất lượng cá tra phi lê trong quá trình bảo quản lạnh bằng nước đá. Thí nghiệm được thực hiện gồm ba nghiệm thức: ngâm cá phi lê trong dịch chiết thân bắp với nồng độ 307 μg/mL (IC50), nồng độ 705 μg/mL (IC100) và nước trong 30 phút ở nhiệt độ 4oC với tỉ lệ cá:dịch chiết là 1:1 sau đó đem bảo quản bằng nước đá. Thu mẫu vào ngày 0, 4, 8 và 12. Sự biến đổi chất lượng cá được đánh giá qua các chỉ tiêu như tổng số vi khuẩn hiếu khí, điểm cảm quan, khả năng giữ nước, chỉ số peroxide. Ngoài ra, nhiệt độ và pH cũng được xác định trong quá trình bảo quản. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt trong các chỉ tiêu pH, cấu trúc, WHC giữa hai mẫu xử lý dịch chiết và mẫu đối chứng. Bên cạnh đó, hai mẫu có xử lý dịch chiết cũng thể hiện được khả năng chống oxy hóa qua chỉ tiêu PV và TVKHK. Tuy nhiên, hai mẫu xử lý dịch chiết không giúp cải thiện giá trị cảm quan cho sản phẩm. Do đó, dịch chiết từ thân bắp không phù hợp ứng dụng trong bảo quản lạnh cá tra phi lê.
Mô tả: 15 tr.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11626
Bộ sưu tập: Trường Thủy sản

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
738.32 kBAdobe PDF
Your IP: 18.223.159.195


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.