Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11880
Title: Phân tích những quan điểm về việc sử dụng trò chơi phân vai trong giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam
Authors: Lê, Thị Hồng Anh
Keywords: Role play
Giảng dạy ngôn ngữ
Sư phạm
Đường hướng giao tiếp
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ;Số 54 .- Tr.25-42
Abstract: Trong lĩnh vực sư phạm ngoại ngữ, trò chơi phân vai được biết đến với vai trò là một thủ pháp giảng dạy rất linh hoạt, hữu ích, không chỉ góp phần cải thiện kĩ năng nói mà còn bổ trợ những kĩ năng khác của người học. Tuy nhiên, bản thân trò chơi phân vai cũng có những hạn chế riêng khi được ứng dụng trong môi trường đặc thù. Ngoài ra, mỗi người học có thể có cách đón nhận và trải nghiệm khác nhau về công cụ này. Bài viết trước hết sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản về trò chơi phân vai trong giảng dạy ngoại ngữ sau đó mô tả tóm tắt một khảo sát quy mô nhỏ do tác giả thực hiện với sự phối hợp và giúp đỡ của tập thể giáo viên và học viên quốc tế trong các khóa học tiếng Italia của Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia, nhằm tìm hiểu quan điểm của người học tiếng Italia đối với trò chơi phân vai và tác động của nó đối với người học, từ đó giúp giáo viên tìm ra cách sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, một khảo sát tương tự mới được thực hiện, sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên Việt Nam, với sự hợp tác của một nhóm nhỏ sinh viên Khoa tiếng Italia, Trường Đại học Hà Nội. Đó cũng sẽ là bước khởi đầu cho một nghiên cứu chuyên sâu hơn của tác giả bài viết này về trò chơi phân vai, phục vụ việc giảng dạy tiếng Italia ở Việt Nam.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11880
ISSN: 1859-2503
Appears in Collections:Khoa học Ngoại ngữ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_10.21 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.118.32.213


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.