Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/1435
Nhan đề: Ảnh hưởng của đa dạng hóa địa lý đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Nhan đề khác: The impact of geographical diversification on commercial banks' performance in Vietnam
Tác giả: Trầm, Thị Xuân Hương
Nguyễn, Từ Nhu
Từ khoá: Đa dạng hóa địa lý
Hiệu quả kinh doanh
Ngân hàng
Chi phí
Lợi nhuận
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Công nghệ Ngân hàng;Số 144 .-Tr.46-52
Tóm tắt: Đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa (ĐDH) hoạt động của ngân hàng thương mại (NHTM) là xu hướng tất yếu trong điều kiện cạnh tranh toàn cầu hiện nay. ĐDH hoạt động ngân hàng được thể hiện ở nhiều khía cạnh như ĐDH sản phẩm, ĐDH thu nhập, ĐDH chi phí, ĐDH địa lý,... mà kết quả của quá trình ĐDH sẽ thay đổi cơ cấu thu nhập của ngân hàng. Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của ĐDH địa lý đến hiệu quả kinh doanh của các NHTM Việt Nam thông qua sử dụng phương pháp hồi quy với dữ liệu bảng của 25 NHTM trong giai đoạn 2005-2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức độ ĐDH địa lý có mối tương quan ngược chiều với hiệu quả kinh doanh của ngân hàng. Từ đó, nghiên cứu gợi ý các chính sách cần thiết liên quan đến ĐDH địa lý nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ngân hàng.
Định danh: http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/1435
ISSN: 1859-3682
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_427.47 kBAdobe PDFXem
Your IP: 3.141.27.244


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.