Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28134
Nhan đề: Khảo sát thành phần hóa học của phân đoạn ethyl acetate ly trích từ cao ethanol vỏ thân cây Sổ trai (Dillenia ovata Wall. ex Hook.f. et Thoms.)”.
Tác giả: TS. Nguyễn và ThS. Thái, Phúc Đảm ; Thị Tuyết Nhung
Mai ; Võ, Nhã Trúc; Ngọc Khánh Vy
Từ khoá: Hóa học
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Cây Sổ trai là một loại cây dược liệu phổ biến ở An Giang được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh gan và đái tháo đường. Vỏ thân cây Sổ trai sau khi thu hái sẽ được rửa sạch, phơi khô, xay nhuyễn và ngâm trong ethanol để điều chế cao ethanol, phân đoạn cao ethanol bằng phương pháp chiết lỏng - lỏng với các dung môi có độ phân cực khác nhau như n-hexane, ethyl acetate, nước để thu được các cao phân đoạn tương ứng. Trong nghiên cứu này chỉ tập trung vào cao ethyl acetate của vỏ thân cây Sổ trai, phân lập được 03 hợp chất là betulinaldehyde, betulinic acid và platanic acid. Cấu trúc của hợp chất được xác định dựa vào các phương pháp quang phổ hiện đại (1H-NMR, 13C-NMR, DEPT và MS) và so sánh với tài liệu tham khảo.
Mô tả: 63tr
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/28134
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Tự nhiên

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.29 MBAdobe PDF
Your IP: 34.205.246.61


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.