Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/29380
Nhan đề: Đặc điểm điệu thức trong các ca khúc nghệ thuật Việt Nam có phần đệm Piano
Tác giả: Tạ, Hoàng Mai Anh
Từ khoá: Điệu thức
Thể loại ca khúc nghệ thuật Việt Nam
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Lý luận Phê bình Văn học - Nghệ thuật;Số 06 .- Tr.76-81
Tóm tắt: Điệu thức là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên âm điệu và đặc điểm hòa âm trong tác phẩm. Trong thể loại ca khúc nghệ thuật Việt Nam (CKNTVN) có phần đệm piano do chính tác giả sáng tác, việc sử dụng điệu thức thể hiện rõ sự kết hợp giữa ngôn ngữ âm nhạc phương Tây với âm hưởng dân gian thông qua sự kết hợp sử dụng các điệu thức trưởng thứ với các điệu thức ngữ cung ở một số dạng thức khác nhau. Đồng thời bên cạnh đó, kỹ thuật sử dụng điệu thức cũng như sự kết hợp với các biến âm đã tạo nên hiệu quả khác biệt cho các tác phẩm có phần đệm piano, thể hiện tính học thuật và hàn lâm của thể loại này. Bài viết này là kết quả nghiên cứu từ 136 tác phẩm CKNTVN có phần đệm của các tác giả như Huy Du, Hoàng Cương, Đặng Hữu Phúc, Hoàng Dương, Vĩnh Cát, Trần Thanh Hà, Trần Mạnh Hùng...
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/29380
ISSN: 0866-7349
Bộ sưu tập: Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.82 MBAdobe PDF
Your IP: 18.219.98.26


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.