Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31082
Nhan đề: Chế tạo và nghiên cứu các tính chất của hạt nano Au/TiO2 P25 ứng dụng cho quang xúc tác phân hủy xanh methylene trong môi trường nước.
Tác giả: PGS.TS. Lê, Hữu Phước
Hà, Tấn Phú
Từ khoá: Vật lý kỹ thuật
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Nội dung luận văn là khảo sát tính chất quang xúc tác của vật liệu hạt nano TiO2 và Au/TiO2 xử lý xanh methylene (MB) trong nước. Tôi tổng hợp hạt nano Au bằng phương pháp khử hóa học muối của Au. Vật liệu hạt nano TiO2 P25 thương mại (Degussa – Đức) đính với hạt nano Au để tạo thành hệ nano Au/TiO2 được chế tạo thành công. Cấu trúc tinh thể, hình thái bề mặt, hiệu ứng quang xúc tác dưới ánh sáng tử ngoại - khả kiến nhìn thấy để phân hủy MB đã được nghiên cứu. Kết quả là hạt nano Au đã chế tạo thành công, Au/TiO2 hoặc TiO2 hạt nano có hiệu ứng quang xúc tác phân hủy MB cao hơn so với không có mặt chất xúc tác, do hiệu ứng plasmon bề mặt ở hạt nano Au đã hấp thụ vùng ánh sáng khả kiến nhìn thấy, sinh ra nhiều hơn quang điện tử - lỗ trống, do đó sinh ra nhiều gốc oxy hóa mạnh hơn cho phân hủy MB.
Mô tả: 30tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31082
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Tự nhiên

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.14 MBAdobe PDF
Your IP: 54.197.64.207


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.