Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31224
Nhan đề: Ảnh hưởng của chất chiết riềng (Alpinia officinarum) đến một số chỉ tiêu miễn dịch trên cá điêu hồng (Oreochromis sp.)
Tác giả: Trần, Thị Mỹ Duyên
Lữ, Diệp Hòa
Từ khoá: Bệnh học thủy sản
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài được thực hiện nhằm đánh giá tác động của chất chiết riềng (Alapinia officinarum) lên hệ miễn dịch của cá điêu hồng (Oreochromis sp.). Thí nghiệm được thiết kế gồm 3 nghiệm thức, mỗi nghiệm thức lặp lại 3 lần gồm: nghiệm thức đối chứng (không bổ sung chất chiết riềng), nghiệm thức bổ sung 1% và 2% chất chiết riềng/kg thức ăn. Cá được cho ăn thức ăn có bổ sung chất chiết riềng trong thời gian 4 tuần. Tiến hành thu mẫu phân tích sau 2 và 4 tuần cho ăn. Mật độ hồng cầu, tổng bạch cầu, tế bào lympho, bạch cầu đơn nhân và bạch cầu trung tính của nghiệm thức bổ sung chất chiết riềng đều gia tăng cao hơn nghiệm thức đối chứng và khác biệt có ý nghĩa thống kê (p< 0,05), trong đó nghiệm thức bổ sung 2% chất chiết riềng có giá trị tăng cao nhất. Hoạt tính đại thực bào và lysozyme ở nghiệm thức bổ sung chất chiết riềng cũng gia tăng cao hơn nghiệm thức đối chứng.
Mô tả: 16tr.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31224
Bộ sưu tập: Trường Thủy sản

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
319.13 kBAdobe PDF
Your IP: 18.216.32.116


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.