Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/348
Title: | Kĩ năng cảm thụ Văn học - cơ sở hình thành năng lực dạy học của giáo viên Ngữ văn |
Authors: | Nguyễn, Thị Thu Hà |
Keywords: | Cảm thụ văn học Năng lực dạy học Giáo viên Ngữ văn |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Số 424 .- Tr.19-21,54 |
Abstract: | Cảm thụ văn học - một năng lực không thể thiếu, không thể yếu của người giáo viên Ngữ văn. Năng lực cảm thụ văn học là khả năng nhận ra và thẩm thấu giá trị thẩm mĩ, giá trị nhân văn của tác phẩm. Bài viết tập trung tìm hiểu những kỹ năng cơ bản mang tính chuyên ngành của người giáo viên Ngữ văn: kĩ năng đọc hiểu ngôn từ, kĩ năng phát hiện và lí giải tín hiệu thẩm mĩ, kĩ năng phân tích hình tượng nghệ thuật. Kĩ năng cảm thụ văn học tốt chi phối việc tổ chức hiệu quả cho học sinh chiếm lĩnh nội dung và nghệ thuật của văn bản văn học, khả năng bình giảng để đánh thức cảm xúc của học sinh về cuộc sống, về số phận con người thông qua hình tượng nghệ thuật. |
URI: | http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/348 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 7.14 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Your IP: 3.146.221.204 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.