Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38951
Nhan đề: Phân tích sự ổn định bờ sông tại "ngã ba đèn đỏ" trên sông Đồng Nai
Tác giả: Nguyễn, Viết Hùng
Phạm, Thành Hiệp
Nguyễn, Minh Hùng
Nguyễn, Phạm Khánh Hưng
Từ khoá: Công trình thủy
Bến cảng
Sạt lở
Ổn định
Cản dòng
Dòng chảy
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 625 .- Tr.128-133
Tóm tắt: Sự ổn định bờ sông, tại các đoạn có công trình bến cảng là sự cần thiết để phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Hiện nay nhiều công trình xây dựng mới chưa đảm bảo được sự ổn định của bờ sông trước và sau công trình, gây thiệt hại về kinh tế và đời sống cho dân cư lân cận và dòng sông. Ổn định bờ sông tại ngã ba Đèn Đỏ trên sông Đồng Nai nói riêng và trên hệ thống công trình thủy, công trình giao thông thủy trong nước là một việc rất cần thiết để bảo vệ bờ sông và phát triển kinh tế, xã hội. Hiện tượng sạt lở do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như dòng chảy do mưa, lũ, hoạt động của các phương tiện giao thông thủy, tải trọng sử dụng bên trên và bên trong công trình, v.v... và để xác định được nguyên nhân gây ra sự cố sạt lở bờ sông cần xét đến ảnh hưởng lưu tốc, lưu hướng của dòng chảy bị ảnh hưởng bởi công trình; điều kiện thủy văn trong lưu vực, hoạt động của các phương tiện giao thông thủy trên sông. Bài báo này giới thiệu kết quả phân tích sự cố sạt lở của cảng Phúc Long - Thủ Đức và đề xuất những yếu tố cần xét đến trong tính toán ổn định bờ sông tại các vị trí có công trình công trình cản dòng chảy trong sông.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38951
ISSN: 0866-8762
Bộ sưu tập: Xây dựng Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.52 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.170.14


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.