Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39007
Nhan đề: Khảo sát số bằng ABAQUS các tham số ảnh hưởng đến liên kết cột ống thép nhồi bê tông và sàn phẳng bê tông cốt thép - Phần 1: Ảnh hưởng của kích thước chốt chịu cắt (shear-head)
Tác giả: Trương, Quang Hải
Nguyễn, Minh Tuấn Anh
Trương, Hoài Chính
Đào, Ngọc Thế Lực
Từ khoá: Liên kết
Cột CFST
Sàn phẳng BTCT
ABAQUS
Shear-head
Chọc thủng
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 626 .- Tr.6-9
Tóm tắt: Với việc gia tăng mạnh mẽ các dự án nhà cao tầng tại các đô thị lớn tại Việt Nam hiện nay đặt ra nhu cầu cấp thiết tìm kiếm các giải pháp kết cấu chịu lực hiệu quả về mặt kỹ thuật và kinh tế. Một trong những xu hướng kết cấu mới có tính ứng dụng, hiệu quả cao là việc kết hợp kết cấu ống thép nhồi bê tông với sàn phẳng bê tông cốt thép thành hệ kết cấu chịu lực cho nhà cao tầng. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng loại kết cấu này rộng rãi trong thực tế thì vấn đề quan trọng nhất cần giải quyết liên kết giữa sàn phẳng bê tông cốt thép vào cột ống thép nhồi bê tông. Hiện nay, chưa có nhiều nghiên cứu về cấu tạo loại liên kết này, ứng xử của liên kết chưa được hiểu rõ. Bài báo này sử dụng phần mềm Abaqus mô phỏng một giải pháp liên kết cột ống thép nhồi bê tông với sàn phẳng bê tông cốt thép đề xuất và khảo sát ảnh hưởng của kích thước chốt liên kết (shear-head) đến ứng xử của sản.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39007
ISSN: 0866-8762
Bộ sưu tập: Xây dựng Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.39 MBAdobe PDF
Your IP: 18.232.169.110


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.