Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45861
Nhan đề: PHÂN TÍCH SỨC CẠNH TRANH VÀ CHUỖI GIÁ TRỊ NGÀNH HÀNG CÁ THÁT LÁT SẢN PHẨM OCOP HUYỆN PHỤNG HIỆP, TỈNH HẬU GIANG
Tác giả: NGUYỄN, THÙY TRANG
LÊ, THỊ HUYỀN
Từ khoá: Phát triển Nông thôn
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài “Phân tích sức cạnh tranh và chuỗi giá trị ngành hàng cá thát lát sản phẩm OCOP huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang”đƣợc thực hiện với mục tiêu nhằm nâng cao doanh thu của các tác nhân đặc biệt là nông dân. Đánh giá tính sẳn sàng thƣơng mại, chuỗi giá trị và kinh tế chuỗi để góp phần đề xuất các giải pháp giúp ngƣời sản xuất giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho chuỗi ngành hàng cá thát lát cƣờm, nâng cao chất lƣợng và nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trƣờng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi giá trị sản phẩm cá thát lát đƣợc vận hành chủ yếu thông qua 6 kênh thị trƣờng chính, bao gồm các tác nhân :Nông hộ, thƣơng lái, cơ sở chế biến và cung ứng ra thị trƣờng tiêu thụ. Bên cạnh các tác nhân hỗ trợ, thúc đẩy chuỗi là các cửa hàng bán thức ăn, các cơ quan khuyến ngƣ hỗ trợ kỹ thuật sản xuất, Ngân hàng nông nghiệp cung ứng vốn,… Nông hộ là tác nhân tạo ra giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi giá trị, kế đến là tác nhân bán lẻ và cơ sở chế biến. Lợi thế cạnh tranh trên thị trƣờng của ngành hàng cao. Hiện tại, trong toàn chuỗi thì ngƣời sản xuất cá thát lát còn đối mặt với rất nhiều rủi ro. Lợi nhuận và thu nhập chuỗi phân bố chƣa hợp lý giữa các tác nhân trong chuỗi, chủ yếu tập trung cho các cơ sở chế biến. Hậu Giang có đƣợc lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, về con ngƣời, chi phí sản xuất, tiềm năng phát triển ngành hàng cá thát lát còn rất lớn. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trƣờng, sự cạnh tranh quyết liệt về thƣơng hiệu, thị trƣờng tiêu thụ và luật lệ buôn bán của các nƣớc vẫn còn phức tạp, đó là những thách thức không nhỏ. Để phát triển bền vững và tăng lợi nhuận chuỗi cũng nhƣ tăng sức cạnh tranh sản phẩm cá thát lát trên thị trƣờng, cần có chiến lƣợc nâng cấp chuỗi “Chiến lƣợc giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh”.
Mô tả: 82tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45861
ISSN: B1709999
Bộ sưu tập: Khoa Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.134.76.72


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.