Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5621
Title: Sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo ngành Việt Nam học (chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch) trường Đại học Cần Thơ
Authors: Nguyễn, Trọng Nhân
Lê, Thị Chúc Duy
Keywords: Việt Nam học
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Nghiên cứu được hiện từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2018. Nội dung bao gồm khảo sát sự hài lòng của 152 sinh viên thuộc khóa 41 - 43 ngành Việt Nam học tại khu 2 trường Đại học Cần Thơ đối với chất lượng dịch vụ đào tạo ngành Việt Nam học thông qua 5 thang đo đề xuất gồm: cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, học phí, giảng viên, hoạt động thực tế. Qua phân tích hồi quy cho thấy, có 6 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên theo thứ tự ảnh hưởng từ mạnh đến yếu như giảng viên; hoạt động thực tế; chương trình đào tạo; phòng học rộng rãi thoáng mát, được trang bị đầy đủ thiết bị, sự phù hợp giữa các môn cơ sở ngành với chuyên ngành và sự phù hợp giữa lý thuyết với thực hành, học phí và cơ sở vật chất. Mức độ hài lòng của sinh viên đối với từng nhân tố ảnh theo thứ tự giảm dần như sau: giảng viên; chương trình đào tạo; hoạt động thực tế; phòng học rộng rãi thoáng mát, được trang bị đầy đủ thiết bị, sự phù hợp giữa các môn cơ sở ngành với chuyên ngành và sự phù hợp giữa lý thuyết với thực hành; cơ sở vật chất và học phí. Trong đó cơ vật chất và học phí không được sinh viên đánh giá cao chỉ ở mức tương đối hài lòng và trung bình. Từ kết quả trên, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đào tạo và nâng cao sự hài lòng của sinh viên dựa các nhân tố ảnh hưởng, mức độ hài lòng của sinh viên đối với các nhân tố cùng những góp ý với kiến nghị của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo. Giải pháp bao gồm: nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, khuyến khích cải thiện chương trình đào tạo, tăng cường nhiều hoạt động thực tế và nâng cấp cơ sở vật chất phòng học. Ngoài một số giải pháp ra, còn có một số kiến nghị giữa các bên liên quan như nhà trường; công ty du lịch, doanh nghiệp nhà hàng – khách sạn; giảng viên và sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của sinh viên ngành Việt Nam học (chuyên ngành HDV du lịch) trường Đại học Cần Thơ.
Description: 110 tr
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5621
Appears in Collections:Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.41 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.48.135


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.