Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57458
Nhan đề: PHÂN TÍCH THỊ HIẾU CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CÁ THÁT LÁT OCOP
Tác giả: VÕ, HỒNG TÚ
DIỆP, MẪN NGHI
Từ khoá: Phát triển Nông thôn
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Hiện nay cá thát lát cũng là một loại cá được ưu chuộng tại Việt Nam. Do nhu cầu con tiêu dùng của con người ngày càng tăng, là một trong những nguyên nhân khiến cho nguồn cá thát lát ngoài tự nhiên ngày càng cạn kiệt do tình trạng khai thác quá mức. Là một trong những nông sản có thế mạnh nên cá thát lát đã được rất nhiều người biết đến nhưng vẫn còn những khó khăn chưa đổi mới được như quy mô sản xuất nhỏ lẻ, chất lượng nguồn gốc và vấn đền về thân thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên làm thế nào để sản phẩm đảm bảo được chất lượng, nguồn gốc rõ ràng không chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thực hiện chuỗi khép kín từ khâu nuôi đến khâu chế biến và đến tay người tiêu dùng và thân thiện với môi trường đó là trăn trở lớn của các doanh nghiệp sản xuất và những nông hộ nuôi cá hiện nay. Từ thực tế trên, đề tài “Phân tích thị hiếu của người tiêu dùng thành phố Cần Thơ đối với sản phẩm cá thát lát OCOP” được thực hiện nhằm (i) Phân tích thực trạng sả dụng của người tiêu dùng thành phố Cần Thơ đối với sản phẩm cá thát lát OCOP, (ii) Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thị hiếu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm cá thát lát OCOP, (iii) Để xuất những giải pháp nhằm giúp cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Nghiên cứu đo lường sự sẵn lòng chi trả (WTP) bằng các sử dụng phương pháp đánh giá ngẫu nhiên (CVM) cho sản phẩm cá thát lát. Khảo sát bằng cách đánh giá trực tiếp 122 người tiêu dùng cá thát lát tại thành phố Cần Thơ (quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy). Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức giá trung bình mà người tiêu dùng sẵn lòng chi trả cho sản phẩm cá thát lát. Có 54,91% số người đồng ý chi trả thêm cho sản phẩm cá thát lát và mức giá trung bình mà người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho cá thát lát là 116,769 đồng/kg. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng giá, ăn ở đâu, còn tươi hay đã qua chế biến, có sử dụng sản phẩm nhập khẩu hay không, chọn sản phẩm đawjc sản hay sản phẩm nhập khẩu.
Mô tả: 90TR
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57458
ISSN: B1710007
Bộ sưu tập: Khoa Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.67 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.195.110


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.