Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58186
Nhan đề: Stress, trầm cảm, lo âu và chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe của họcc sinh trung học phổ thông
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Mai
Vũ, Thương Huyền
Từ khoá: Stress
Trầm cảm
Lo âu
DASS-21
Học sinh THPT
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.89-97
Tóm tắt: Vị thành niên là giai đoạn phát triển có nhiều thay đổi về cơ thể và tâm lý, do đó những rối loạn sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo âu và stress ở giai đoạn này cần được quan tâm. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá stress, trầm cảm, lo âu và chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe, sự hài lòng và mối liên quan giữa các lĩnh vực này của học sinh THPT. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 100 học sinh trung học phổ thông thuộc Trường Hermann Gmeiner Hà Nội năm 2018. Công cụ nghiên cứu được sử dụng là thang Trầm cảm, lo âu, stress (DASS-21), thang Đánh giá chất lượng cuộc sống tổng quát ở trẻ em 4.0 và thang đo Sự hài lòng tổng quát. Kết quả chỉ ra rằng, tỷ lệ học sinh trong nghiên cứu của chúng tôi có biểu hiện trầm cảm, lo âu và stress lần lượt là 54%, 52% và 45%. Theo trẻ tự trả lời, tổng điểm chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe là 72,97 ± 11,57. Có mối tương quan chặt chẽ giữa trầm cảm, lo âu, stress và chất lượng cuộc sống cũng như mức độ hài lòng tổng quát. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các vấn đề sức khỏe tâm thần ở học sinh THPT, đặc biệt là các vấn đề cám xúc ở tuổi vị thành niên cần có sự quan tâm nhiều hơn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58186
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.63 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.119.229


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.