Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Mai Hoa-
dc.date.accessioned2021-07-26T02:14:16Z-
dc.date.available2021-07-26T02:14:16Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0866-7632-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093-
dc.description.abstractBài viết giới thiệu một cách khái quát tư tưởng căn bản của John Dewey về giáo dục. Với John Dewey, giáo dục là quá trình diễn ra dựa trên kinh nghiệm sống vốn có của cá nhân và làm cho những kinh nghiệm ấy ngày càng phong phú thêm; kinh nghiệm là nguồn gốc, bản chất và mục đích của quá trình giáo dục. Từ sự phân tích quan niệm của J.Dewey về kinh nghiệm và giáo dục, tác giả bài viết rút ra một số gợi ý đối với việc cải cách giáo dục ở Việt Nam, đó là: Giáo dục cần coi trọng việc thực hành, giáo dục chính là cuộc sống, coi trọng quyền tự chủ trong trường học và lớp học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 03(358) .- Tr.84-90-
dc.subjectJohn Deweyvi_VN
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectCải cách giáo dụcvi_VN
dc.title“Kinh nghiệm và giáo dục” của John Dewey và một số gợi ý cho cải cách giáo dục ở Việt Nam hiện nayvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.64 MBAdobe PDF
Your IP: 3.140.198.12


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.