Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5931
Nhan đề: Tự khẳng định của học sinh trung học phổ thông trước thất bại trong học tập
Tác giả: Nguyễn, Thị Phương Hoa
Từ khoá: Tự khẳng định
Học sinh trung học phổ thông
Thất bại trong học tập
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 4 .- Tr.55-72
Tóm tắt: Trong nghiên cứu này, tự khẳng định được hiểu là phản ứng tâm lý của cá nhân nhằm bảo vệ hình ảnh tích cực toàn vẹn về bản thân trong những tình huống thất bại, trước những thông tin đe dọa tới hình ảnh bản thân. Tự khẳng định của học sinh THPT được đánh giá thông qua suy nghĩ và hành động của các em trước một số thất bại trong học tập. Tự khẳng định là tích cực khi học sinh có suy nghĩ và hành động tích cực. Kết quả khảo sát trên 252 học sinh lớp 10, 11, 12 thuộc 2 trường THPT trên địa bàn Hà Nội cho thấy: Khi gặp thất bại trong học tập, cùng một lúc, học sinh có thể sử dụng nhiều cách thức để khôi phục hình ảnh tích cực về bản thân. Phần lớn học sinh có cách thức tự khẳng định tích cực, nhưng gần một nửa số học sinh có cách thức khôi phục hình ảnh bản thân chưa tích cực. Một bộ phận không nhỏ các em thường có suy nghĩ lên án bản thân và hành động tự giày vò, trách móc bản thân khi gặp thất bại trong học tập.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5931
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_854.77 kBAdobe PDFXem
Your IP: 3.145.12.242


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.