Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59882
Title: Vận dụng mô hình giáo dục STEM trong dạy học bài “Enzim và vai trò của Enzim trong quá trình chuyển hóa vật chất” (Sinh học 10)
Authors: Lê, Thị Huyền
Nguyễn, Lệ Quyên
Keywords: Giáo dục STEM
Phương pháp dạy học
Chuyển hóa chất
Sinh học 10
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 504 .-Tr.28-33
Abstract: Khoa học tự nhiên nói chung, môn Sinh học nói riêng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của thời đại công nghệ. Tuy nhiên, việc thu hút được học sinh (HS) yêu thích và lựa chọn môn học này lại gặp nhiều khó khăn bởi hiện nay các hoạt động học tập chủ yếu vẫn diễn ra trong phạm vi không gian lớp học và còn nặng về kiến thức lí thuyết hàn lâm mà ít thực hành thực tế và hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, Luật Giáo dục quy định “Hoạt động giáo dục được thực hiện theo nguyên lí học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết họp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội” (Quốc hội, 2019); trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học 2018, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học là mục tiêu quan trọng. STEM là một mô hình dạy học phù hợp với nguyên lí, mục tiêu dạy học nói trên và cũng là một trong những giải pháp giúp HS có hứng thú, động lực, yêu thích tìm hiểu khoa học môn học và vận dụng kiến thức khoa học để giải quyết vấn đề thực tế cuộc sống, thông qua đó phát triển toàn diện các phẩm chất và năng lực ở người học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59882
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.87 MBAdobe PDF
Your IP: 18.217.52.46


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.