Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/66997
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Vinh-
dc.date.accessioned2021-10-26T03:19:15Z-
dc.date.available2021-10-26T03:19:15Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/66997-
dc.description.abstractDựa trên kết quả khảo sát sinh viên tại 11 trường đại học năm 2019, bài viết phân tích thực trạng đào tạo nhân lực chất lượng cao từ hệ thống giáo dục đại học hiện nay ở Việt Nam. Kết quả cho thấy nỗ lực triển khai các chiến lược và chính sách phát triển giáo dục cao đẳng, đại học ở Việt Nam đã đạt được một số thành quả ban đầu tuy chưa được như kỳ vọng. Sinh viên đánh giá tích cực về đội ngũ giảng viên hơn cơ sở vật chất và điều kiện học tập. Phương pháp giảng dạy khá hiện đại đã được áp dụng nhưng chưa triệt để. Bên cạnh trình độ tiếng Anh và kỹ năng tin học còn hạn chế, sinh viên cũng nhận thức những kỹ năng còn thiếu cần bổ sung để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Việc đi thực tập đem lại lợi ích thiết thực cho nhiều sinh viên, tuy vẫn còn không ít bất cập. Chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao cần đặt ra trọng tâm vào hệ thống giáo dục cao đẳng, đại học, hướng tới mục tiêu tất cả các sinh viên tốt nghiệp phải trở thành nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 04 .- Tr.23-33-
dc.subjectNhân lực chất lượng caovi_VN
dc.subjectĐào tạo đại họcvi_VN
dc.subjectChất lượng đào tạovi_VN
dc.subjectKỹ năngvi_VN
dc.titleĐào tạo đại học để phát triển nhân lực chất lượng cao ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.81 MBAdobe PDF
Your IP: 3.14.251.24


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.