Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68162
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều sâu đặt hầm đến trạng thái ứng suất biến dạng của nền đất yếu xung quanh hầm có móng cọc phía trên
Tác giả: Nguyễn, Anh Tuấn
Nguyễn, Thành Đạt
Từ khoá: Hầm
Móng cọc
Đất yếu
Ứng suất
Ấn định
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 39 .- Tr.59-65
Tóm tắt: Xây dựng hầm metro trong điều kiện đất yếu tồn tại những rủi ro không lường trước được trong quá trình thi công và khai thác, gây mất ổn định cho công trình và ảnh hưởng đến các công trình lân cận. Vì vậy việc phân tích sự tương tác của hầm và đất nền xung quanh nhằm đề xuất những giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn cho kết cấu hầm và công trình lân cận là hết sức cần thiết. Bài báo tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của chiều sâu đặt hầm đến trạng thái ứng suất biến dạng của nền đất yếu xung quanh đường hầm có ảnh hưởng của yếu tố móng cọc phía trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi có yếu tố móng cọc phía trên, giá trị chuyên vị đứng và chuyên vị ngang của hầm nhỏ hơn rất nhiều so với khi không có móng cọc bên trên. Khi chiều sâu đặt hầm tăng lên thì chuyển vị đất nền xung quanh hầm có xu hướng giảm.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68162
ISSN: 1859-4263
Bộ sưu tập: Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.47 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.236.174


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.