Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7258
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của cao chiết cây cỏ sữa (Euphorbia thymifolia Burm) lên bảo quản lạnh tôm sú (Penaeus monodon)
Tác giả: Trần, Minh Phú
Võ, Thị Quốc Hương
Từ khoá: Công nghệ chế biến thủy sản
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài được thực hiện nhằm mục đích khảo sát sự ảnh hưởng của cao chiết cây cỏ sữa đến chất lượng của tôm sú nguyên con trong quá trình bảo quản lạnh bằng nước đá. Thí nghiệm được thực hiện gồm ba nghiệm thức, ngâm tôm sú trong dịch chiết cỏ sữa với nồng độ 652 µg/mL và 14,08 µg/mL và nước trong 30 phút ở nhiệt độ là 4℃. Mẫu sau đó được bảo quản bằng nước đá trong 12 ngày và thu mẫu vào các ngày 1, 4, 8 và 12. Sự biến đổi chất lượng tôm được đánh giá qua các chỉ tiêu như tổng số vi khuẩn hiếu khí, giá trị cảm quan, cấu trúc, khả năng giữ nước, tổng lượng nito bazơ bay hơi, chỉ số Peroxide và chỉ số Thiobarbituric acid reactive substances. Ngoài ra, nhiệt độ và pH cũng được xác định trong quá trình bảo quản. Kết quả cho thấy cao chiết cỏ sữa thể hiện khả năng ức chế sự hình thành sản phẩm oxy hóa sơ cấp và thứ cấp. Thêm vào đó, xử lý tôm sú trong dịch chiết cỏ sữa có tác dụng làm tăng giá trị cảm quan tôm trong quá trình bảo quản.
Mô tả: 15tr.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7258
Bộ sưu tập: Trường Thủy sản

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.09 MBAdobe PDF
Your IP: 18.221.165.246


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.