Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73122
Nhan đề: Sự sẵn sàng về cảm xúc của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Huyền
Từ khoá: Đổi mới giáo dục
Giáo viên phổ thông
Sự sẵn sàng về cảm xúc
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.62-78
Tóm tắt: Đội ngũ giáo viên là người có vai trò quyết định tới sự thành công của đổi mới giáo dục bởi họ là người trực tiếp hiện thực hóa các mục tiêu đổi mới giáo dục đến học sinh. Do đó, sự sẵn sàng với đổi mới của giáo viên có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi thực hiện đổi mới của họ. Mẫu nghiên cứu thuận tiện gồm 594 giáo viên đang giảng dạy tại các trường phổ thông công lập. Bảng hỏi gồm các thang đo đủ độ tin cậy và độ giá trị và phỏng vấn sâu được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên tương đối sẵn sàng về mặt cảm xúc với đổi mới giáo dục. Các cảm xúc nổi trội là hy vọng, cảm thấy có động lực và cảm thấy quá tải. Dữ liệu định tính mô tả sâu hơn sự đa dạng của các tình huống dẫn đến cảm xúc tiêu cực khi thực hiện các yêu cầu của đổi mới giáo dục. Kết quả này cỏ ý nghĩa khám phá hiện trạng sự sẵn sàng với đổi mới giáo dục của giáo viên phổ thông hiện nay; đồng thời, góp phần chỉ ra thế mạnh cũng như các vấn đề từ phía giáo viên trong tiến trình đổi mới giáo dục hiện nay để có những biệp pháp phù hợp thúc đẩy sự sẵn sàng đối với đổi mới giáo dục của giáo viên phổ thông.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73122
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.86 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.126.241


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.