Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Minh Hằng-
dc.contributor.authorNguyễn, Thanh Ly-
dc.contributor.authorĐào, Thị Hoa-
dc.date.accessioned2022-01-20T08:32:14Z-
dc.date.available2022-01-20T08:32:14Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73126-
dc.description.abstractDựa vào khung lý thuyết của trị liệu chấp nhận và cam kết, nghiên cứu này có mục tiêu tìm bằng chứng về sự ảnh hưởng của yếu tố chấp nhận đến trầm cảm, lo âu và stress trên người Việt Nam. Mẫu nghiên cứu gồm 1.483 người tuổi từ 17 đến 76. Công cụ đo lường gồm bảng hỏi chấp nhận và cam kết-ll (AAQ-II) của Bond và cộng sự (2011) và thang trầm cảm, lo âu, stress của Lovibond và Lovibond (1995). Kết quả nghiên cứu cho thấy, chấp nhận có tương quan nghịch ở mức khá với trầm cảm, lo âu và stress ở cả nhóm mẫu nghiên cứu, riêng với ba nhóm nghề nghiệp là y bác sỹ, doanh nhân và quân nhân, mối tương quan này ở mức cao (từ -0,61 đến -0,72; p < 0,001). Chấp nhận có thể dự báo được 30,6% sự thay đổi của trầm cảm, 26,8% lo âu và 29,8% stress. Từ các kết quả nghiên cứu này, vấn đề ứng dụng yếu tố chấp nhận trong việc phòng ngừa trầm cảm, lo âu, stress cho cộng đồng và áp dụng trị liệu chấp nhận và cam kết vào tâm lý trị liệu ở Việt Nam được gợi mở.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.3-21-
dc.subjectChấp nhậnvi_VN
dc.subjectTrầm cảmvi_VN
dc.subjectLo âuvi_VN
dc.subjectStressvi_VN
dc.subjectTrị liệu chấp nhận và cam kếtvi_VN
dc.titleẢnh hưởng của chấp nhận đến trầm cảm, lo âu và stress: những gợi ý cho tâm lý trị liệu ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.03 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.122.7


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.