Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/79293
Title: Sử dụng ứng dụng Vidanalysis trong dạy học Vật lý theo hướng phát triển năng lực
Authors: Nguyễn, Thị Thúy Hằng
Nguyễn, Trần Khôi Nguyên
Keywords: Sư phạm Vật lý
Issue Date: 2022
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Bài viết nghiên cứu sử dụng ứng dụng di động VidAnalysis trong dạy học thực nghiệm chủ đề “Động học” từ các chuyển động thực tế. Ứng dụng VidAnalysis cho phép phân tích các chuyển động thực tế bao gồm thu thập số liệu về tọa độ, vận tốc của vật chuyển động thực và vẽ đồ thị của các đại lượng này theo thời gian. Từ những đặc điểm đó, bài báo đã xây dựng quy trình giảng dạy điều tra khám phá chuyển động rơi tự do với sự hỗ trợ của VidAnalysis. Việc thiết kế giảng dạy với ứng dụng VidAnalysis đã đáp ứng được yêu cầu dạy học Vật lý theo định hướng phát triển năng lực người học của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu này mở ra một cách thức mới trong dạy học Vật lý liên quan đến các chuyển động cơ học. Từ khóa: VidAnalysis, dạy học phát triển năng lực, dạy học thực nghiệm.
Description: 51 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/79293
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.02 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.48.212


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.