Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82077
Nhan đề: Khảo sát khả năng ức chế enzyme α-amylase và α-glucosidase của lá xạ đen (Celastrus hindsii) nhân giống bằng hình thức cấy mô sau 6 tháng trồng.
Tác giả: Đái, Thị Xuân Trang
Hàn, Thúy Vy
Từ khoá: Sinh học
Năm xuất bản: 2022
Nhà xuất bản: Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Nội dung tóm tắt luận văn: Đề tài:”Khảo sát khả năng ức chế enzyme α-amylase và α-glucosidase của lá xạ đen (Celastrus hindsii) nhân giống bằng hình thức gieo hạt sau 6 tháng trồng” được thực hiện nhằm tìm ra khả năng ức chế enzyme α-amylase và α-glucosidase của lá xạ đen (Celastrus hindsii), đồng thời xác định điều kiện trồng ảnh hưởng đến khả năng ức chế của 2 loại enzyme. Đề tài gồm 3 loại điều kiện trồng là địa điểm trồng, khoảng cách trồng và mức phân đạm. Qua quá trình thực hiên đề tài “Khảo sát khả năng ức chế enzyme α-amylase và enzyme α-glucosidase của cây xạ đen (Celastrus hindsii) nhân giống bằng hình thức gieo hạt sau 6 tháng trồng” đã thu được kết quả sau: Cao của lá cây xạ đen được nhân giống bằng hình thức gieo hạt ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh với khoảng cách trồng 1 m × 1 m và không bón phân trong thời gian 6 tháng có khả năng ức chế α-amylase và enzyme α-glucosidase của cao chiết ethanol từ lá cây xạ đen mạnh nhất. Lá cây xạ đen được gieo trồng tại phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh với khoảng cách 1,25 m × 1,25 m và được bón phân 400 kg NPK (20N-20P-15K/ha) trong thời gian 6 tháng có khả năng ức chế α-amylase và enzyme α-glucosidase của cao chiết ethanol từ lá cây xạ đen yếu nhất. Điều kiện trồng (địa điểm, khoảng cách trồng, mức phân bón) có ảnh hưởng đến khả năng ức chế enzyme α-amylase và enzyme α-glucosidase của cao chiết ethanol từ lá cây xạ đen.
Mô tả: 139tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82077
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Tự nhiên

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.5 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.187.97


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.