Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/83367
Nhan đề: XÂY DỰNG ỨNG DỤNG GỢI Ý ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KẾT HỢP TƯ VẤN BẰNG CHATBOT CHO KHÁCH QUỐC TẾ PHÂN HỆ: CHATBOT DỰA TRÊN DEEP LEARNING VÀ API
Tác giả: Nguyễn, Thanh Hải
Nhâm, Tấn Phát
Từ khoá: HỆ THỐNG THÔNG TIN
Năm xuất bản: 2022
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Với xã hội ngày càng phát triển đời sống được nâng cao như hiện nay thì vấn đề về giải trí cũng đang được chú trọng đặc biệt là mảng du lịch. Việc phát triển lĩnh vực du lịch là một trong những ưu tiên quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Nguồn thu từ dịch vụ du lịch đã giúp cải thiện thu nhập của người dân địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội. Trong những năm gần đây, các địa điểm du lịch mới nổi liên tục thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm thông qua các trang mạng xã hội như Hòn Sơn, Sapa, Huế, Phú Quốc, v.v. Tiềm năng du lịch là rất lớn nhưng thông tin tư vấn cho các khách nước ngoài đến các địa điểm du lịch còn nhiều hạn chế. Đây là nguồn cảm ứng để nhóm em chọn đề tài “Ứng dụng gợi ý địa điểm du lịch” nhằm gợi ý cho du khách những địa điểm thú vị dựa trên sở thích theo từng cá nhân của khách hàng. Đề tài đã nghiên cứu cách tiếp cận hệ thống thông tin tích hợp các giải thuật máy học. Các giải thuật máy học sẽ phân lớp chủ đề câu hỏi, dự đoán ý định người dùng và dự đoán kịch bản hội thoại để đưa ra phản hồi phù hợp. Đề tài đã tiến hành khảo sát và đánh giá mức độ hiệu quả phân lớp 11 chủ đề bao gồm 7319 dòng dữ liệu từ tập TWCS sử dụng 3 giải thuật Bag of Words, BERT, và RoBERTa. Trong các giải thuật được khảo sát, BERT đạt hiệu suất cao nhất với 90% độ chính xác và 90.1% với F1-score. Từ mô hình đã được huấn luyện, nhóm đã xây dựng giao diện để triển khai ứng dụng chatbot với framework Flutter dựa trên ngôn ngữ Dart, một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng do Google phát triển sử dụng khái niệm containers. Chức năng của hệ thống dành cho hai nhóm người dùng chính, quản trị viên và người sử dụng ứng dụng. Quản trị viên có thể dùng chức năng chính của ứng dụng là quản lý nội dung. Đối với người dùng họ có thể xem địa điểm, bài viết về địa điểm và giá các loại nhà hàng khách sạn và sử dụng chatbot để giúp họ giải đáp thắc mắc về các địa điểm. Về phần quản trị viên có thể huấn luyện mô hình chatbot nhằm mở rộng kiến thức của chatbot.
Mô tả: 71 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/83367
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.73 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.251.135


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.