Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92114
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Trúc Liểu-
dc.contributor.authorTrần, Nhật Anh-
dc.contributor.authorNguyễn, Xuân Long-
dc.date.accessioned2023-10-03T08:56:37Z-
dc.date.available2023-10-03T08:56:37Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92114-
dc.description.abstractTrong nhiều năm trở lại đây, số vụ tai nạn đường sắt có giảm nhưng vẫn đặt ra nhiều thách thức khi số vụ và số người thương vong vẫn còn cao. Nghiên cứu này sẽ tìm hiểu các nguyên nhân xảy ra tai nạn đường sắt tại khu vực nút giao giữa đường sắt và đường bộ được đánh giá là nơi có tỉ lệ tai nạn rất cao. Dữ liệu tai nạn đường sắt do các cơ quan báo cáo công bố từ năm 2015 đến 2021 được thu thập và đưa vào phân tích nguyên nhân tai nạn. Hơn nữa, nghiên cứu cũng sử dụng bộ dữ liệu báo cáo điều tra tai nạn giao thông của cơ quan đường sắt liên minh Châu Âu để so sánh nguyên nhân tai nạn ở Việt Nam với các nước Châu Âu. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, cơ cấu tỉ lệ phần trăm các nguyên nhân tai nạn ở Việt Nam có sự tương đồng với các nước ở Đông Âu và nguyên nhân chủ yếu liên quan ý thức tuân thủ luật lệ an toàn giao thông đường sắt. Kết quả này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục nâng cao ý thức an toàn giao thông và đẩy mạnh đầu tư các hệ thống quản lý rủi ro, vận hành an toàn và bảo trì hạ tầng kỹ thuật đường sắt.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 5 .- Tr.77-80-
dc.subjectĐường sắtvi_VN
dc.subjectĐường bộ giao cắt với đường sắtvi_VN
dc.subjectTai nạn giao thôngvi_VN
dc.titleNguyên nhân tai nạn giao thông tại điểm giao thông cắt đường sắt với đường bộvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.21.39.142


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.