Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93462
Title: Mối quan hệ giữa linh hoạt tâm lý và trì hoãn trong học tập: Vai trò trung gian của điều tiết cảm xúc ở sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Dương, Vũ Mẫn
Trịnh, Viết Then
Keywords: Trì hoãn
Trì hoãn học tập
Linh hoạt tâm lý
Điều tiết cảm xúc
Sinh viên đại học
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.81-97
Abstract: Nghiên cứu này phân tích và tìm hiểu vai trò trung gian của biến điều tiết cảm xúc trong sự tác động của linh hoạt tâm lý đến trì hoãn học tập ở sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Thang đo Trì hoãn trong học tập, thang đo tính linh hoạt tâm lý cá nhân và thang đo các khó khăn trong điều tiết cảm xúc được sử dụng khảo sát trên 422 sinh viên. Kết quả cho thấy, có 69,9% sinh viên trì hoãn học tập từ mức trung bình cho đến rất cao, sinh viên có mức linh hoạt tâm lý tương đối cao và có khả năng điều tiết cảm xúc từ mức trung bình cho đến cao. Trì hoãn học tập có mối tương quan nghịch với linh hoạt tâm lý và khả năng điều tiết cảm xúc của sinh viên, điều tiết cảm xúc đóng vai trò trung gian trong tác động của tính linh hoạt tâm lý lên trì hoãn học tập. Từ đó, chúng tôi đề xuất hướng nghiên cứu khai thác vai trò của can thiệp ACT trong cải thiện trực tiếp trì hoãn học tập ở sinh viên, thông qua nâng cao tính linh hoạt tâm lý và gián tiếp thông qua ảnh hưởng của linh hoạt tâm lý lên khả năng điều tiết cảm xúc.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93462
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
9.55 MBAdobe PDF
Your IP: 3.16.78.79


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.