Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/959
Title: Các yếu tố hấp dẫn du khách của Chợ nổi Đồng bằng sông Cửu Long =
Other Titles: Tourist attraction elements of floating markets of the Mekong Delta of Vietnam
Authors: Nguyễn, Trọng Nhân
Keywords: Chợ nổi
Đồng bằng sông Cửu Long
Yếu tố hấp dẫn du khách
Issue Date: 2017
Series/Report no.: Kỷ yếu Hội thảo Khoa học bảo tồn và phát huy các giá trị Văn hóa sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trong quá trình hội nhập và phát triển;Tr.219-225
Abstract: Chợ nổi là một dạng tài nguyên du lịch độc đáo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và chúng có khả năng hấp dẫn du khách nhờ vào các yếu tố: quy mô và khung cảnh, hàng hóa, các dịch vụ, phương thức mua bán, cây bẹo, hoạt động mua bán và đời sống của cư dân thương hồ. Những chợ nổi có quy mô lớn như Long Xuyên, Cái Răng và Ngã Năm có nhiều lợi thế trong khai thác du lịch. Với khung cảnh thiên nhiên khá thơ mộng, chợ nổi là nơi đến thích hợp đối với những du khách đến từ đô thị và những quốc gia công nghiệp hóa. Sự đa dạng của hàng hóa trên chợ nổi không chỉ tạo ra sự nhộn nhịp của hoạt động mua bán mà còn phục vụ nhiều nhu cầu của du khách và là đối tượng tham quan của họ. Để đáp ứng những nhu cầu của cư dân thương hồ và du khách, nhiều dịch vụ trên chợ nổi ra đời. Một số biểu hiện của phương thức mua bán trên chợ nổi gây được sự chú ý của nhiều du khách. Cây bẹo vừa đóng vai trò quảng bá hàng hóa vừa là một thành tố văn hóa đặc trưng của chợ nổi. Hoạt động mua bán và đời sống của cư dân thương hồ có những điều thú vị, cổ vũ sự viếng thăm và khám phá của không ít du khách trong và ngoài nước.
URI: http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/959
Appears in Collections:Năm 2017

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_411.4 kBAdobe PDFView/Open
Your IP: 52.14.0.24


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.