Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/9657
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.advisorNguyễn, Đỗ Như Loan-
dc.contributor.authorNguyễn, Nhựt Quỳnh-
dc.date.accessioned2019-07-03T03:37:22Z-
dc.date.available2019-07-03T03:37:22Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issnB1510690-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/9657-
dc.description46trvi_VN
dc.description.abstractĐề tài “Phân tích hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm rau mầm tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ” được thực hiện nhằm xác định hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm rau mầm. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, từ đó đề xuất các giải pháp giúp cho nhà sản xuất đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho người tiêu dùng. Đề tài phỏng vấn trực tiếp ngẫu nhiên 100 người tiêu dùng tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Phạm vi thời gian nghiên cứu đề tài từ tháng 9/2018 đến tháng 4/2019. Đề tài sử dụng phương pháp thống kê mô tả và phương pháp hồi quy tuyến tính để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng. Qua thực hiện điều tra 100 người tiêu dùng trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ về hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm rau mầm bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp, các kết quả nghiên cứu cho thấy 100% người tiêu dùng đã sử dụng rau mầm có mức thu nhập khác nhau. Phần đông người tiêu dùng lựa chọn giá bán của rau mầm cao hơn so với rau thông thường (53%), vì mức giá cao chứng tổ người tiêu dùng sẵn sàng đánh đổi để mang lại nhiều lợi ích hơn. 46% là tỷ lệ người tiêu dùng lựa chọn rau mầm được mua tại siêu thị sẽ an toàn và uy tín hơn so với mua ở những nơi khác. Trình độ học vấn của những người được phỏng vấn nằm ở mức từ 5- 10 năm và trên 10 năm có tỷ lệ lần lượt là 46% và 47%, chứng tỏ người được phỏng vấn hoàn toàn đủ nhận thức để trả lời các câu hỏi. Tiếp theo đó, tình trạng hôn nhân cũng quyết định đến hành vi của người tiêu dùng khi có 82% người tiêu dùng đã kết hôn chia sẻ rằng họ giành nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình, từ đó việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng được người tiêu dùng quan tâm hơn. Đề xuất một số giải pháp giúp cho nhà sản xuất: - Giá bán: đưa ra mức giá phù hợp cho người tiêu dùng, cần có sự đảm bảo ổn định về giá cho những khác hàng quen thuộc. - Tạo ra nguồn cung ổn định: cần liên kết sản xuất giữa các nhà sản xuất để tạo ra sản lượng nhiều hơn, hiện nay có rất ít cơ sở sản xuất có quy mô lớn. - Quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức: đảm bảo giới thiệu được thông tin sản phẩm đến khách hàng nhiều hơn, từ đó kích thích người mua sử dụng sản phẩm.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường ĐHCTvi_VN
dc.subjectPhát triển Nông thônvi_VN
dc.titlePhân tích hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm rau mầm tại Quận Ninh Kiều, Thành Phố Cần Thơvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Bộ sưu tập: Khoa Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.22 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.138.202


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.