Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97715
Title: Các vấn đề hướng nội và mối liên hệ với khó khăn trong điều hòa cảm xúc, cảm nhận về hỗ trợ xã hội ở học sinh trung học cơ sở tại Thái Bình
Authors: Phương, Hoài Nga
Phạm, Thị Kim Diện
Hồ, Thu Hà
Nguyễn, Minh Hằng
Keywords: Học sinh THCS
Vấn đề hướng nội
Cảm nhận về hỗ trợ xã hội
Khó khăn điều hòa cảm xúc
DASS -21
DERS-SF
MSPSS
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.36-48
Abstract: Nghiên cứu này tìm hiểu về các vấn đề hướng nội của vị thành niên và một số yếu tố liên quan: khó khăn điều hòa cảm xúc và cảm nhận về hỗ trợ xã hội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi trên 470 học sinh tỉnh Thái Bình với tuổi trung bình là 12,6. Các kết quả chính: (1) Vấn đề hướng nội thường gặp nhất ở học sinh là căng thẳng, tiếp theo là trầm cảm; thấp nhất là lo âu; trong đó nhóm nữ có biểu hiện vấn đề hướng nội nhiều hơn nam; (2) Cảm nhận tích cực về hỗ trợ xã hội (gia đình, bạn bè, hỗ trợ đặc biệt) có tương quan nghịch với vấn đề hướng nội, trong đó cảm nhận về hỗ trợ từ gia đình có hệ số tương quan mạnh nhất; (3) Nhóm học sinhh nam ít gặp khó khăn trong điều hòa cảm xúc hơn nhóm nữ. Tổng điểm điều hòa cảm xúc có tương quan thuận với vấn đề hướng nội ở học sinh, trong đó đáng chú ý, tiểu thang nhận thức cảm xúc lại có tương quan nghịch. Các kết quả này đặt ra những lưu ý quan trọng cho công tác nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực phòng ngừa và can thiệp về sức khỏe tâm thần cho học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97715
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.01 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.47.163


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.