Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98207
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVũ, Văn Hùng-
dc.contributor.authorHồ, Kim Hương-
dc.date.accessioned2024-03-26T07:41:02Z-
dc.date.available2024-03-26T07:41:02Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98207-
dc.description.abstractChính sách giáo dục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao nguồn nhân lực của khu vực nông thôn cũng như góp phần giúp các lao động nông thôn có khả năng tìm kiếm các cơ hội việc làm và từ đó cải thiện thu nhập của các hộ gia đình. Thông qua việc khảo sát điều tra 270 hộ gia đình khu vực nông thôn tại 3 tỉnh Hà Giang, Hà Tĩnh và Trà Vinh, bài viết sử dụng phương pháp phân tích đa tiêu chuẩn (MCA) với quy trình phân tích thứ bậc (AHP) để đánh giá các yếu tố tác động đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục đối với thu nhập của hộ gia đình ở khu vực nông thôn Việt Nam. Kết quả cho thấy các yếu tố kinh tế (0,39) có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục, tiếp theo là chính trị (0,21), khoa học công nghệ (0,21) và cuối cùng là yếu tố xã hội.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 303 .- Tr.45-54-
dc.subjectAHPvi_VN
dc.subjectChính sách giáo dụcvi_VN
dc.subjectEFAvi_VN
dc.subjectHiệu quảvi_VN
dc.subjectHộ gia đìnhvi_VN
dc.subjectThu nhậpvi_VN
dc.subjectMACvi_VN
dc.titleĐánh giá các yếu tố tác động đến hiệu quả thực hiện chính sách giáo dục đối với thu nhập của hộ gia đình ở khu vực nông thôn Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.48 MBAdobe PDF
Your IP: 3.140.191.195


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.