Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100192
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thanh Tú-
dc.contributor.authorPhạm, Hoàng Phương-
dc.date.accessioned2024-05-07T07:05:49Z-
dc.date.available2024-05-07T07:05:49Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100192-
dc.description.abstractÙn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang là vấn đề nghiêm trọng và rất khó giải quyết. Một trong những nguyên nhân của tình trạng đó là do sự thiếu hụt trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng các dự án hạ tầng đô thị, đặc biệt các dự án xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô. Bài báo này tập trung tìm hiểu mối quan hệ giữa đặc trưng sử dụng đất đô thị thông qua hệ số sử dụng đất FAR (Floor Area Ratio) với ùn tắc giao thông. Trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quản lý sử dụng đất đô thị từ các đô thị lớn trên Thế giới và rà soát các quy định quản lý xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam, bài báo đã có một số góp ý để nâng cao hiệu quả quản lý xây dựng nhà cao tầng, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Các đề xuất tập trung vào việc xem xét điều chỉnh hệ số FAR theo đặc điểm hạ tầng giao thông của khu vực xây dựng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 05 .- Tr.80-83-
dc.subjectQuản lý xây dựng nhà cao tầngvi_VN
dc.subjectHệ số sử dụng đấtvi_VN
dc.subjectMật độ xây dựngvi_VN
dc.subjectÙn tắc giao thôngvi_VN
dc.subjectĐánh giá tác động giao thôngvi_VN
dc.titleQuản lý xây dựng nhà cao tầng trong đô thị theo hướng giảm ùn tắc giao thông = High rise building regulations in urban areas for mitigating traffic congestionvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.67 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.52.26


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.