Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100236
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Huỳnh, Trung Trụ | - |
dc.contributor.author | Tân, Hạnh | - |
dc.date.accessioned | 2024-05-08T02:08:15Z | - |
dc.date.available | 2024-05-08T02:08:15Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 2525-2224 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100236 | - |
dc.description.abstract | Chẩn đoán ban đầu có vai trò quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh. Nếu xác định được sớm trường hợp khám là có dấu hiệu bệnh nặng thì việc chữa trị sẽ gặp thuận lợi. Ngược lại, người khám sẽ không còn lo lắng hoặc chỉ cần khám tại các cơ sở y tế nhỏ tại địa phương, tránh được sự lãng phí và cũng góp phần giảm tải cho bệnh viện trung tâm. Bài báo này đề xuất phương pháp dùng các mô hình học sâu cho việc chẩn đoán ban đầu giúp nhận định bệnh. Phương pháp mà bài báo đề xuất ứng dụng các kv thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên đối với tiếng Việt trong việc xây dựng kho dữ liệu huấn luyện hệ thống học sâu từ các bệnh án điện tử. Kết quả thử nghiệm với mô hình CNN, LSTM và CNN-LSTM kết hợp là khá tốt khi nhận định 3 loại bệnh phổi, tiêu hóa, da liễu. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông;Số 04B(CS.01) .- Tr.50-55 | - |
dc.subject | Kho ngữ liệu | vi_VN |
dc.subject | Học sâu | vi_VN |
dc.subject | Phân lớp | vi_VN |
dc.subject | CNN | vi_VN |
dc.subject | Mạng Neural Network | vi_VN |
dc.subject | Y tế | vi_VN |
dc.subject | Khám bệnh | vi_VN |
dc.title | Một phương pháp xây dựng dữ liệu cho hệ thống học sau trong chẩn đoán một số bệnh thông thường ở trẻ em | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.76 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.218.123.194 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.