Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100734
Nhan đề: Năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả: Hoàng, Thế Hải
Lê, Văn Hiền
Từ khoá: Cảm xúc - xã hội
Năng lực
Học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng
Năng lực cảm xúc - xã hội
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 01 .- Tr.18-28
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm đánh giá năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thang đo Năng lực cảm xúc - xã hội (SECQ do Zhou và Ee xây dựng) được sử dụng để khảo sát 605 học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phân tích thống kê mô tả được sử dụng để xác định mức độ kỹ năng cảm xúc - xã hội của học sinh, T-test và Anova để xác định sự khác biệt giữa các nhóm khách thể, tương quan pearson để xác định mối quan hệ giữa các năng lực thành phần của năng lực cảm xúc - xã hội ở học sinh. Kết quả cho thấy năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh ở mức trung bình. Trong đó, năng lực tự quản lý, ra quyết định có trách nhiệm, thiết lập và duy trì quan hệ xã hội có điểm trung bình cao hơn năng lực tự nhận thức và năng lực nhận thức xã hội. Học sinh cuối cấp có điểm trung bình về năng lực cảm xúc - xã hội cao hơn học sinh đầu cấp, học sinh có học lực tốt hơn có điểm trung bình cao hơn học sinh có học lực kém hơn, học sinh học trường ngoài công lập có điểm trung bình cao hơn học sinh học trường công lập. Có mối liên hệ chặt chẽ, theo chiều dương giữa các năng lực thành phần của năng lực cảm xúc - xã hội với nhau. Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn để thực hiện các chương trình và hoạt động giáo dục phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100734
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.69 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.82.60


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.