Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100734
Title: | Năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng |
Authors: | Hoàng, Thế Hải Lê, Văn Hiền |
Keywords: | Cảm xúc - xã hội Năng lực Học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng Năng lực cảm xúc - xã hội |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Tâm lý học;Số 01 .- Tr.18-28 |
Abstract: | Nghiên cứu này nhằm đánh giá năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thang đo Năng lực cảm xúc - xã hội (SECQ do Zhou và Ee xây dựng) được sử dụng để khảo sát 605 học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Phân tích thống kê mô tả được sử dụng để xác định mức độ kỹ năng cảm xúc - xã hội của học sinh, T-test và Anova để xác định sự khác biệt giữa các nhóm khách thể, tương quan pearson để xác định mối quan hệ giữa các năng lực thành phần của năng lực cảm xúc - xã hội ở học sinh. Kết quả cho thấy năng lực cảm xúc - xã hội của học sinh ở mức trung bình. Trong đó, năng lực tự quản lý, ra quyết định có trách nhiệm, thiết lập và duy trì quan hệ xã hội có điểm trung bình cao hơn năng lực tự nhận thức và năng lực nhận thức xã hội. Học sinh cuối cấp có điểm trung bình về năng lực cảm xúc - xã hội cao hơn học sinh đầu cấp, học sinh có học lực tốt hơn có điểm trung bình cao hơn học sinh có học lực kém hơn, học sinh học trường ngoài công lập có điểm trung bình cao hơn học sinh học trường công lập. Có mối liên hệ chặt chẽ, theo chiều dương giữa các năng lực thành phần của năng lực cảm xúc - xã hội với nhau. Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn để thực hiện các chương trình và hoạt động giáo dục phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100734 |
ISSN: | 1859-0098 |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.69 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.223.209.114 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.