Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100746
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhùng, Mai Linh-
dc.contributor.authorNguyễn, Thái Bình An-
dc.contributor.authorTrần, Hà Thu-
dc.date.accessioned2024-05-21T07:36:04Z-
dc.date.available2024-05-21T07:36:04Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100746-
dc.description.abstractNghiên cứu tập trung xem xét mối quan hệ giữa đặc điểm tính cách và động lực học tập của sinh viên đại học. Mẫu khách thể bao gồm 194 sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Để thu thập thông tin, những người tham gia được yêu cầu hoàn thành bản rút gọn thang đo Đặc điểm tính cách 24 mệnh đề Brief HEXACO Inventory (BHI) và thang đo Động lực học tập Academic Motivation Scale (AMS). Động lực học tập ngoại tại là yếu tố mạnh nhất thúc đẩy sinh viên trong học tập. Tính cách phổ biến nhất trong mẫu nghiên cứu là sẵn sàng trải nghiệm. Khác biệt về đặc điểm tính cách giữa các nhóm ngành học và về động lực học tập giữa nam và nữ cũng được chỉ ra. Kết quả hồi quy đa biến chỉ ra rằng động lực học tập chịu ảnh hưởng của bốn đặc điểm tính cách là tận tâm, sẵn sàng trải nghiệm, cảm xúc và khó gần.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 02 .- Tr.66-77-
dc.subjectĐặc điểm tính cáchvi_VN
dc.subjectHEXACOvi_VN
dc.subjectĐộng lực học tậpvi_VN
dc.subjectSinh viênvi_VN
dc.titleẢnh hưởng của đặc điểm tính cách đến động lực học tập của sinh viên (Nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.89 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.86.134


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.