Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101061
Title: Khuyến nghị bài viết cho diễn đàn trực tuyến sử dụng học sâu
Authors: Nguyễn, Đỗ Hải
Nguyễn, Thị Yến
Ngô, Xuân Bách
Từ, Minh Phương
Keywords: Cơ chế Attention
CNN
Mạng tích chập
Diễn đàn
Hệ khuyến nghi
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông;Số 03(CS.01) .- P.47-55
Abstract: Diễn đàn là một kênh thu hút được sự tương tác của một số lượng lớn người dùng hàng ngày trên internet. Các diễn đàn ở Việt Nam hiện nay thường gợi ý cho người dùng đọc những bài viết mới được đăng; người dùng sẽ không tương tác với những bài viết này vì chúng không chứa những nội dung mà người dùng quan tâm. Các hệ thống khuyến nghị sẽ dự đoán và giới thiệu những bài viết mà người dùng có thể quan tâm và bình luận, qua đó giải quyết phần nào vấn đề này. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một mô hình khuyến nghị các bài viết cho người dùng diễn đàn dựa trên lịch sử bình luận của người dùng trước đó. Phương pháp đề xuất gồm 3 phần chính bao gồm: Phần thứ nhất sử dụng mạng tích chập CNN với cơ chế attention cho phép biểu diễn nội dung các bài viết trên diễn đàn; phần thứ hai sử dụng cơ chế attention để biểu diễn sở thích của người dùng thông qua lịch sử bình luận và phần cuối cùng là so sánh sở thích của người dùng với nội dung bài viết để tìm ra bài viết người dùng quan tâm, Thử nghiệm trên dữ liệu thực cho thấy phương pháp để xuất có khả năng khuyến nghị các bài báo tốt hơn rất nhiều so với các mô hình khuyến nghị truyền thống như phương pháp khuyến nghị dựa trên nội dung hoặc phương pháp khuyến nghị dựa trên lọc cộng tác.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101061
ISSN: 2525-2224
Appears in Collections:Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.08 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.25.125


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.