Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101350
Title: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị cho sinh viên trường Đại học Cần Thơ thông qua học phần pháp luật đại cương
Authors: Trần, Trương Gia Bảo
Trần, Nguyễn Minh Châu
Keywords: Chính trị học
Issue Date: 2024
Publisher: Đại học Cần Thơ
Abstract: Luận văn “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị cho sinh viên trường Đại học Cần Thơ thông qua học phần Pháp luật đại cương” tập trung vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy và nhận thức của sinh viên về hệ thống chính trị và pháp luật Việt Nam. Thực trạng cho thấy hiện tại cho thấy nhiều sinh viên thiếu hứng thú và chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của môn học trong công tác giáo dục chính trị. Vì vậy tác giả đã chọn đề tài này làm đề tài luận văn tốt nghiệp. Luận văn sử dụng phương pháp khảo sát và phân tích thực trạng hiện tại, tác giả đã nhận diện được những vấn đề còn tồn tại và đề xuất các giải pháp thiết thực. Qua kết quả nghiên cứu cho thấy được nhiều thành tựu đáng kể, đồng thời cũng còn nhiều hạn chế trong công tác giáo dục chính trị cho sinh viên thông qua học phần Pháp luật đại cương tại Trường Đại học Cần Thơ, đặc biệt là sự thiếu hứng thú và nhận thức chưa đầy đủ của sinh viên về tầm quan trọng của môn học cũng như công tác giáo dục chính trị. Từ đó cũng đề ra một số giải pháp không chỉ nâng cao nhận thức mà còn làm cho học phần Pháp luật đại cương trở nên hấp dẫn và thực tiễn hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho công tác giáo dục. Việc nâng cao nhận thức pháp luật và chính trị cho sinh viên không chỉ giúp họ trở thành những công dân hiểu biết, có trách nhiệm mà còn góp phần xây dựng một xã hội phát triển, văn minh và ổn định hơn.
Description: 126 tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101350
Appears in Collections:Khoa Khoa học Chính trị

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.140.196.244


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.