Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101600
Nhan đề: Ứng dụng mô hình tam trong việc nâng cao ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số
Tác giả: Đặng, Trương Thanh Nhàn
Hà, Văn Dũng
Trương, Tiến Sĩ
Từ khoá: Chấp nhận công nghệ
Ngân hàng số
Mô hình TAM
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 183 .- Tr.63-72
Tóm tắt: Nghiên cứu sử dụng mô hình chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model - TAM) trong phân tích ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số (NHS). Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên các lý thuyết nền tảng và các kết quả nghiên cứu trước đây đã phân tích và đánh giá tác động của nhận thức tính hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng, thái độ đến ý định sử dụng dịch vụ NHS. Nhóm tác giả đã sử dụng bộ dữ liệu khảo sát từ 329 người là khách hàng của các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là phân tích thống kê, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA và CFA, mô hình SEM từ các phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (i) Nhận thức tính dễ sử dụng có tác động tích cực đến nhận thức tính hữu ích; (ii) Nhận thức hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng có tác động tích cực đến thái độ sử dụng dịch vụ NHS; và (iii) Nhận thức hữu ích, thái độ sử dụng dịch vụ NHS có tác động tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ NHS.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101600
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.54.100


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.