Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101643
Nhan đề: Các yếu tố tác động đến việc sử dụng dịch vụ fintech: Bài học cho ngành ngân hàng Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Đức Trung
Hồ, Thị Ngọc Tuyền
Từ khoá: Fintech
Sự hài lòng
Sự sẵn lòng giới thiệu sản phẩm
Ngân hàng
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 183 .- Tr.24-39
Tóm tắt: Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) đã đánh dấu nhiều sự phát triển nổi bật với đa dạng hệ sinh thái như ví điện tử, tài chính cá nhân, cho vay ngang hàng, công nghệ bảo hiểm, ngân hàng số, điểm tín dụng, gọi vốn cộng đồng,... Chính sự đa dạng này đã tạo ra nhiều dịch vụ đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến việc sử dụng dịch vụ tại các công ty fintech, từ đó rút ra một số bài học cho ngành ngân hàng. Bằng việc sử dụng phương pháp hồi quy đa biến với phần mềm xử lý SPSS 20 và mẫu nghiên cứu được thu thập từ 250 học viên đang theo học tại Khoa Sau đại học và sinh viên chất lượng cao tại Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (BUH), kết quả nghiên cứu cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng (SHL) của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của fintech được xếp theo thứ tự tác động giảm dần như sau: khuyến mãi (KM), nhiều công ty cung cấp dịch vụ thanh toán (CC) và dễ sử dụng (SD); kết quả này cho thấy, các fintech đang cung cấp sản phẩm với trải nghiệm của khách hàng tốt hơn các ngân hàng. Do đó, các ngân hàng nên hợp tác với các fintech để đôi bên cùng có lợi, đang là hướng kinh doanh tốt trong điều kiện hiện nay.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101643
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.15 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.145.168


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.