Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101720
Nhan đề: Mối quan hệ giữa thương mại điện tử B2C và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Ngọc Diệp
Từ khoá: Thương mại điện tử
B2C
Tăng trưởng kinh tế
Việt Nam
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 187 .- Tr.41-54
Tóm tắt: Nghiên cứu tìm hiểu sự tăng trưởng kinh tế (TTKT) dưới góc nhìn từ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) B2C (Business to Customer) thông qua áp dụng mô hình VAR để xem xét mối quan hệ nhân quả giữa TTKT (GDP), số lượng thanh toán giao dịch qua mạng bằng thẻ tín dụng và TMĐT B2C, với mẫu gồm 60 quan sát từ quý 1/2006 đến quý 4/2020. Nghiên cứu đã xác định mối quan hệ giữa TMĐT B2C và TTKT có tương quan hai chiều. Hơn nữa, các cú sốc về TTKT gia tăng cũng có tác động lớn đến số lượng thanh toán giao dịch qua mạng bằng thẻ tín dụng và TMĐT B2C. Bài viết cũng đưa ra một số khuyến nghị với các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam nhằm định hướng các chính sách vĩ mô phù hợp, có thể tận dụng tốt đòn bẩy TMĐT B2C để thúc đẩy TTKT; qua đó đạt được mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, ổn định tình hình kinh tế - xã hội.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101720
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.178.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.