Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101838
Nhan đề: | Bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lý môn Vật lý khối 11 theo chương trình giáo dục phổ thông mới kết hợp ứng dụng Azota |
Tác giả: | Trần, Thị Kiểm Thu Dương, Thanh Đang |
Từ khoá: | Sư phạm Vật lý |
Năm xuất bản: | 2024 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Cần Thơ |
Tóm tắt: | Đất nước ta đang trên con đường xây dựng và phát triển, đẩy mạnh CNH-HĐH và phát triển kinh tế tri thức.Chìa khóa để đạt được mục tiêu này nằm ở nguồn năng lực. Nguồn năng lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo, có sức cạnh tranh cao. Vì vậy, giáo dục cần cung cấp một nguồn nhân lực không chỉ có trình độ cao mà còn có phẩm chất và năng lực của lực lượng lao động mới. Nên thế, cần đổi mới phương pháp giáo dục giúp học sinh hình thành năng lực cần thiết cho bản thân, phục vụ cho tương lai, nâng cao chất lượng giáo dục.Chính vì những lí do trên tôi đã chọn đề tài: “Bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí môn Vật lí 11 chương trình giáo dục phổ thông mới”. Trong nghiên cứu này, tôi tìm hiểu về cơ sở lý luận dạy học bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí, tìm hiểu về khái niệm năng lực và năng lực tìm tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí. Tiếp đó, xây dựng tiến trình dạy học một số bài cụ thể như Định luật Coulomb về tương tác tĩnh điện”, “Tụ điện”, “Nguồn điện” ở chương trình Vật lí 11 trong chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng bồi dưỡng NLTHTGTN dưới góc độ Vật lí. Và để biết hiệu quả của việc dạy học bồi dưỡng NLTHTGTN dưới góc độ Vật lí tôi đã tiến hành Thực nghiệm sư phạm ở lớp 11D1 trường THPT Thực hành Sư phạm, tp.Cần Thơ. Từ đó thu thập, phân tích, xử lý số liệu và đưa ra kết quả. Kết quả cho thấy dạy học bồi dưỡng NLTHTGTN dưới góc độ Vật lí cần được ứng dụng rộng rãi hơn trong môn Vật lí ở các trường THPT. |
Mô tả: | 103 tr. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101838 |
Bộ sưu tập: | Khoa Sư phạm |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.48 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.12.76.168 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.