Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101849
Nhan đề: Bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý cho học sinh môn Vật lý nội dung “Động lượng” và “Nhiệt nóng chảy riêng” theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Tác giả: Trần, Thị Kiểm Thu
Nguyễn, Ngọc Khánh Nhi
Từ khoá: Sư phạm Vật lý
Năm xuất bản: 2024
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Sau khi thực hiện đề tài nghiên cứu, đối chiếu với mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài, chúng tôi đã nghiên cứu về những vấn đề: + Cơ sở lí luận của năng lực nhận thức vật lí. + Tình hình nghiên cứu bồi dưỡng năng lực nhận thức Vật lý trong dạy học thực tế hiện nay. + Sự cần thiết của việc bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý cho học sính ở cấp THPT. Chúng tôi đã xây dựng tiến trình dạy học một số bài cụ thể chương “Động lượng” vật lí 10- Kết nối tri thức theo hướng phát triển năng lực nhận thức vật lýnnhằm nâng cao chất lượng dạy học. Bài28: Động lượng. Bài 29: Định luật bảo toàn động lượng. Đề tài đã đạt được kết quả nghiên cứu sau: Đóng góp về mặt lí luận: - Đã hệ thống hoá các nội dung cơ bản của lí thuyết nhận thức vật lí, phù hợp với thực tế vận dụng của giáo viên phổ thông. - Đã nghiên cứu và vận dụng bài giảng bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý vào thực tế dạy học vật lý ở trường THPT. Về mặt thực tiễn: - Đã nghiên cứu và đánh giá thực trạng dạy học vật lí ở trường THPT. - Đã nghiên cứu và xây dựng tiến trình dạy học cụ thể một số bài chương chương “Động lượng” vật lí 10- Kết nối tri thức theo hướng phát triển năng lực nhận thức vật lí góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Các bài học đã được vận dụng vào thực tế dạy học ở trường THPT.
Mô tả: 79 tr.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101849
Bộ sưu tập: Khoa Sư phạm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.5 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.118.214


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.