Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101849
Title: | Bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý cho học sinh môn Vật lý nội dung “Động lượng” và “Nhiệt nóng chảy riêng” theo chương trình giáo dục phổ thông mới |
Authors: | Trần, Thị Kiểm Thu Nguyễn, Ngọc Khánh Nhi |
Keywords: | Sư phạm Vật lý |
Issue Date: | 2024 |
Publisher: | Trường Đại học Cần Thơ |
Abstract: | Sau khi thực hiện đề tài nghiên cứu, đối chiếu với mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài, chúng tôi đã nghiên cứu về những vấn đề: + Cơ sở lí luận của năng lực nhận thức vật lí. + Tình hình nghiên cứu bồi dưỡng năng lực nhận thức Vật lý trong dạy học thực tế hiện nay. + Sự cần thiết của việc bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý cho học sính ở cấp THPT. Chúng tôi đã xây dựng tiến trình dạy học một số bài cụ thể chương “Động lượng” vật lí 10- Kết nối tri thức theo hướng phát triển năng lực nhận thức vật lýnnhằm nâng cao chất lượng dạy học. Bài28: Động lượng. Bài 29: Định luật bảo toàn động lượng. Đề tài đã đạt được kết quả nghiên cứu sau: Đóng góp về mặt lí luận: - Đã hệ thống hoá các nội dung cơ bản của lí thuyết nhận thức vật lí, phù hợp với thực tế vận dụng của giáo viên phổ thông. - Đã nghiên cứu và vận dụng bài giảng bồi dưỡng năng lực nhận thức vật lý vào thực tế dạy học vật lý ở trường THPT. Về mặt thực tiễn: - Đã nghiên cứu và đánh giá thực trạng dạy học vật lí ở trường THPT. - Đã nghiên cứu và xây dựng tiến trình dạy học cụ thể một số bài chương chương “Động lượng” vật lí 10- Kết nối tri thức theo hướng phát triển năng lực nhận thức vật lí góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Các bài học đã được vận dụng vào thực tế dạy học ở trường THPT. |
Description: | 79 tr. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101849 |
Appears in Collections: | Khoa Sư phạm |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.5 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 13.59.36.4 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.