Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101899
Nhan đề: Các yếu tố tác động đến thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thế Bính
Nguyễn, Dương Gia Trân
Từ khoá: Thu nhập ngoài lãi
Đa dạng hóa thu nhập
Rủi ro ngân hàng
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 190+191 .- Tr.34-50
Tóm tắt: Nghiên cứu phân tích các yếu tố tác động đến thu nhập ngoài lãi (TNNL) của 25 ngân hàng thương mại (NHTM) tại Việt Nam trong giai đoạn 2009-2020 thông qua mô hình hồi quy bình phương nhỏ nhất (POOLED OLS), mô hình hồi quy cố định (FEM), hồi quy mô hình tác ngẫu nghiên (REM) và mô hình hồi quy Moment tổng quát (SGMM). Các yếu tố tác động cùng chiều đến TNNL bao gồm quy mô tín dụng (LOAN), quy mô ngân hàng (SIZE), tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA), rủi ro vỡ nợ ngân hàng (ZSCORE), chi phí (COST). Ngoài ra, tiền gửi khách hàng (DEPO), thanh khoản (LIQ), thu nhập lãi cận biên (NIM), và lạm phát (LP) có tác động ngược chiều đến TNNL, đồng thời tăng trưởng kinh tế (GDP) không có tác động đến TNNL trong giai đoạn 2009-2020. Từ đó, bài viết đưa ra hàm ý chính sách nhằm nâng cao nguồn TNNL bao gồm đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ hướng đến sản phẩm và dịch vụ phi tín dụng, tăng cường công tác kiểm soát chi phí và rủi ro vỡ nợ ngân hàng, và đề ra chiến lược phát triển nguồn lực tài chính trong từng giai đoạn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101899
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.66 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.112.141


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.