Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101909
Nhan đề: Ảnh hưởng của ví điện tử đến thói quen tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Trần, Nguyễn Minh Hải
Nguyễn, Ngọc Bảo Phương
Ngô, Thị Thu Anh
Nguyễn, Thu Trang
Vũ, Ngọc Tùng
Từ khoá: Người dân Thành phố Hồ Chí Minh
Thanh toán điện tử
Thói quen tiêu dùng
Ví điện tử
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 190+191 .- Tr.63-80
Tóm tắt: Nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của ví điện tử (VĐT) đến thói quen tiêu dùng của người dân sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nghiên cứu sử dụng số liệu sơ cấp thông qua khảo sát bằng bảng câu hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ đối với 482 người dùng. Kết quả phân tích nhân tố khám phá chỉ ra sáu yếu tố then chốt ảnh hưởng tích cực đến thói quen tiêu dùng của người dân tại TP.HCM, bao gồm: (i) Kỳ vọng sản phẩm; (ii) Khả năng sử dụng công nghệ; (iii) Ảnh hưởng xã hội; (iv) Tính bảo mật; (v) Tính hữu ích; và (vi) Đa dạng dịch vụ. Nghiên cứu cũng cho thấy sự khác biệt về thói quen sử dụng VĐT theo độ tuổi; theo đó, nhóm tuổi từ 25-32 có thói quen sử dụng VĐT cao hơn các nhóm tuổi còn lại. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất các khuyến nghị nhằm khuyến khích người dân tại TP.HCM sử dụng VĐT nói riêng, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101909
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.63 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.28.90


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.