Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101942
Title: | Bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lý cho học sinh khối 10 theo chương trình giáo dục phổ thông mới qua chuyên đề học tập |
Authors: | Trần, Thị Kiểm Thu Nguyễn, Như Huỳnh |
Keywords: | Sư phạm Vật lý |
Issue Date: | 2024 |
Publisher: | Trường Đại học Cần Thơ |
Abstract: | Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu hàng đầu mà ngành giáo dục đang hướng đến. Việc tổ chức hoạt động dạy học phù hợp với yêu cầu đổi mới trong dạy học hiện nay theo hướng phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh. Hoạt động dạy học được xây dựng theo chuyên đề, được thiết kế, tổ chức một cách mới mẻ; hình thức tổ chức đa dạng, phong phú; nội dung lôi cuốn, hấp dẫn, nắm bắt được tâm lí và phù hợp với năng lực của học sinh. Vì vậy, tôi quyết định nghiên cứu đề tài: “Bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí cho học sinh khối 10 theo chương trình giáo dục phổ thông mới qua chuyên đề học tập”. Trong luận văn này, tôi tìm hiểu về cơ sở lý luận và xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí thông qua hai chuyên đề là “Trái đất và Bầu trời” và “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường”. Để biết được hiệu quả của việc dạy học, tôi đã tiến hành Thực nghiệm Sư phạm ở lớp 10A3 trường THPT An Khánh. Sau đó thu thập, phân tích, xử lý số liệu và đưa ra kết quả. Kết quả cho thấy, việc dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ Vật lí theo chương trình giáo dục phổ thông mới qua chuyên đề học tập rất thích hợp với học sinh, hơn nữa còn phát huy khả năng thực nghiệm, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lí ở trường THPT |
Description: | 88 tr. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101942 |
Appears in Collections: | Khoa Sư phạm |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.17 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 52.15.35.129 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.