Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101961
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHuỳnh, Anh Huy-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thu Thảo-
dc.date.accessioned2024-06-06T06:52:00Z-
dc.date.available2024-06-06T06:52:00Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherB2007621-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/101961-
dc.description108 tr.vi_VN
dc.description.abstractNghiên cứu đề tài “Xây dựng thí nghiệm ảo trong dạy học vật lí 11 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” được thực hiện như sau: Tìm hiểu các cơ sở lý thuyết về thí nghiệm ảo và một số phần mềm thí nghiệm ảo hỗ trợ cho giảng dạy vật lí. Trong đề tài này, tôi đã lựa chọn phần mềm Crocodile Physics 605. Tôi đã tiến hành xây dựng các thí nghiệm ảo của 2 bài: “Bài 16: Dòng điện. Cường độ dòng điện và Bài 17: Điện trở. Định luật Ohm”. Tiến hành thực nghiệm tại lớp 11A1 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, thành phố Cần Thơ. Các thí nghiệm ảo được xây dựng gồm có: (1) kiểm chứng tác dụng mạnh hay yếu của dòng điện thuộc phần 2 của Bài 16, (2) kiểm chứng định luật Ohm thuộc phần 2 của Bài 17 và (3) khảo sát tính chất mắc nối tiếp của định luật Ohm thuộc phần 2 của Bài 17. Lập kế hoạch bài dạy có sử dụng các thí nghiệm ảo và tiến hành giảng dạy thực nghiệm. Qua thực nghiệm kết quả cho thấy việc nghiên cứu xây dựng và sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học vật lí tại các trường THPT hiện tại là hoàn toàn cần thiết và phù hợp nhằm nâng cao chất lượng tiết học và góp phần phát triển năng lực vật lí và năng lực chung như năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại học Cần Thơvi_VN
dc.subjectSư phạm Vật lývi_VN
dc.titleXây dựng thí nghiệm ảo trong dạy học Vật lý lớp 11 chương trình GDPT 2018vi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.29 MBAdobe PDF
Your IP: 3.16.78.146


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.