Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102113
Title: Nhận thức về an toàn thực phẩm và tác động của nó tới hành vi của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Nguyễn, Văn Thích
Keywords: Nhận thức
Rủi ro
An toàn thực phẩm
Mối nguy
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 197 .- Tr.94-108
Abstract: Nhận thức về nguy cơ an toàn thực phẩm (ATTP) được hình thành bởi một quá trình phức tạp liên quan đến các yếu tố tâm lý, xã hội và kinh tế. Yếu tố quyết định đến nhận thức rủi ro là một chủ đề hầu như không được quan tâm trong các nghiên cứu trước đây. Trong nghiên cứu này, tác giả tập trung vào một số yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức rủi ro của thực phẩm đặc biệt là những yếu tố liên quan đến sự khác nhau giữa các khu vực sống của người tiêu dùng (NTD). Kết quả nghiên cứu cho thấy trình độ học vấn có ảnh hưởng đến nhận thức về rủi ro mất ATTP của NTD sinh sống tại khu vực vùng ngoại thành. Lòng tin của NTD sinh sống tại khu vực vùng ven vào các tác nhân tại chợ buôn bán thực phẩm có ảnh hưởng đến nhận thức rủi ro. Ngược lại, những người sống tại khu vực trung tâm thành phố lại tin tưởng vào tất cả các tổ chức trong việc đánh giá rủi ro của thực phẩm tiêu dùng hằng ngày của họ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102113
ISSN: 2615-9813
Appears in Collections:Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.33 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.198.181


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.